Sửa chữa bơm hút chân không trục vít Kowel Provac P1500

KOWEL là thương hiệu bơm chân không nổi tiếng của Hàn Quốc, Kowel có rất nhiều dòng bơm chân không khác nhau như bơm chân không trục vít khô ( Kowel Dry vacuum pump), Hệ thông bơm chân không ( Vacuum system), Bơm chân không tăng áp ( Mechanical vacuum booster).Kowel đã xuất khẩu các sản phẩm bơm chân không này sang Hoa Kỳ và Châu Âu theo phương thức OEM và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới.

bơm hút chân không kowel

Kowel cung cấp Dịch vụ tổng thể, bao gồm tất cả quy trình trong ngành chân không, nhằm mục đích mang lại sự hài lòng hoàn toàn cho khách hàng. Cho đến nay, Kowel đã có nhiều kinh nghiệm và bí quyết về hệ thống chân không nên sẵn sàng đáp ứng đơn đặt hàng của khách hàng trên khắp thế giới. Kowel luôn luôn phát triển  và sẽ trở thành công ty tốt nhất trên thế giới với việc không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

1. Dịch vụ sửa chữa bơm hút chân không trục vít khô Kowel tại GMEK

GMEK là đơn vị chuyên sửa chữa, bảo dưỡng, phục hồi dòng bơm chân không Kowel dạng trục vít. Với nhiều năm kinh nghiệm, GMEK đã tiến hành sửa chữa và bảo dưỡng bơm hút chân không Kowel cho nhiều nhà máy khác nhau. Ngoài bơm hút chân không của Kowel, Công ty chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa bơm chân không trục vít cho nhiều hãng khác nhau như: Dongbang vacuum pump, Vacsco, Busch, Edwards, Taiko kikai...

Tháo rời các chi tiết bộ phận của bơm chân không Kowel GMEK.

Sau khi bơm hút chân không được vận chuyển về xưởng của GMEK, Bơm hút chân không sẽ được đội ngũ kỹ thuật của GMEK tháo rời. Chúng tôi sử dụng các thiết bị Vam, cảo, thiết bị chuyên dụng để tháo rời các chi tiết bộ phận của máy, Chụp ảnh hiện trạng của máy trong quá trình tháo rời sửa chữa bơm hút chân không.

sửa chữa bơm chân không
Tháo rời động cơ điện
Tháo rời các chi tiết của bơm chân không
tháo gỡ bánh răng
tháo rời vòng bi, mặt bích
sửa chữa bơm hút chân không
Tháo gỡ mặt bích
Sửa chữa bơm hút chân không
Tháo gỡ cặp trục vít

Vệ sinh, kiểm tra các chi tiết bộ phận của bơm chân không Kowel.

Vệ sinh làm sạch toàn bộ các chi tiết bộ phận của máy, đây là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình sửa chữa bơm hút chân không, đánh giá hiện trạng hư hỏng của các bộ phận, Bơm hút chân không trục vít rất hay hư hỏng các bộ phận làm kín như : (Bạc lót  Slip Sleeve, mech seal, mòn buồng bơm, mòn mặt bích, mòn trục vít, ...)

Sửa bơm hút chân không
Kiểm tra trục vít, sau khi được tháo rời.
Sửa bơm hút chân không
Kiểm tra buồng bơm chân không

Chế tạo phục hồi thân bơm hút chân không bị mòn.

Trong quá trình làm việc bơm hút chân không trục vít rất hay bị mòn thân bơm, do trong quá trình hút chân không, sẽ có các tạp chất rất nhỏ hoặc hơi hóa chất ăn mòn theo dòng khí về bơm. GMEK là đơn vị chuyên phục hồi, sửa chữa bơm hút chân không hàng đầu tại Việt Nam.Chúng tôi luôn áp dụng các công nghệ mới để đưa ra các giải pháp tổi ưu nhất, và mang lại chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Bơm hút chân không sau khi phục hồi có thể đạt được chất lượng, áp suất lên đến 99% so với ban đầu.

Sửa chữa bơm hút chân không
Phục hồi thân bơm bị mòn
Sửa chữa bơm hút chân không
Phục hồi thân bơm bị mòn.

Phục hồi cánh bơm chân không bị mài mòn.

Trục vít trước khi phục hồi
Trục vít sau khí được phục hồi

Phục hồi mặt bích bơm chân không bị mài mòn.

Mặt bích bơm chân không bị mòn.
Mặt bích bơm chân không sau khi được phục hồi

Lắp ráp và căn chỉnh bơm hút chân không.

Sửa chữa bơm hút chân không
Chuẩn bị vật tư vòng bi, phớt dầu, Oring
sửa chữa bơm hút chân không
thay mới bạc slip sleeve

2. Quy trình sửa chữa bơm hút chân không Kowel tại GMEK.

Sửa chữa bơm hút chân không

Bước 1: Khảo sát, đánh giá hiện trạng của Bơm hút chân không trục vít, sau đó thống nhất phương án sửa chữa bảo dưỡng. Chuyển máy hoặc các chi tiết bộ phận máy cần sửa chữa, phục hồi về phân xưởng của Cơ khí GMEK.

Bước 2: Tháo rời từng chi tiết, bộ phận máy, vệ sinh làm sạch và bảo quản, Kiểm tra, đánh giá hiện trạng của các chi tiết, bộ phận máy, Thiết kế chế tạo phục hồi, sửa chữa các chi tiết bơm hút chân không  bị hư hỏng.

Bước 3: Thay mới toàn bộ vật tư tiêu hao như vòng bi, phớt chắn dầu, Oring, gasket, dầu bôi trơn, mỡ chịu nhiệt,...

Bước 4: Lắp ghép căn chỉnh hoàn thiện máy thổi khí.

Bước 5: Kiểm tra các thông số khe hở của máy, nghiệm thu kỹ thuật tĩnh, chạy thử không tải khoảng 4-5 tiếng, ghi nhận các thông số như rung động, áp suất chân không, độ ồn, nhiệt độ,..., Sơn bảo vệ.

Bước 6: Vận chuyển máy về địa điểm lắp đặt tại nhà máy, Lắp đặt bơm hút chân không sau sửa chữa vào hệ thống và nghiêm thu kỹ thuật đưa máy vào làm việc

Bước 7: Báo cáo kết quả sửa chữa, Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật liên quan tới máy, bảo hành.

3. Những sự cố thường gặp, nguyên nhân và cách sửa chữa bơm hút chân không kowel trúc vít.

Sự cố Nguyên nhân Cách khắc phục


Lưu lượng khí ra
không đủ
Bộ lọc bị tắc Làm sạch bộ lọc hoặc thay mới
Trục vít hoặc buồng bơm bị mòn Kiểm tra và liên hệ với nhà sản xuất
Khe hở làm việc quá rộng Kiểm tra lại khe hở giữa các trục vít,
giữa trục vít với buồng bơm








Động cơ quá tải
Bộ lọc bị tắc Vệ sinh làm sạch, hoặc thay mới
Có bụi bẩn bám trên trục vít Kiểm tra bên trong buồng bơm và trục
vít, vệ sinh làm sạch và liên hệ với nhà
sản xuất.
Bị tổn thất áp trong đường ống Kiểm tra độ chênh áp suất giữa xả và hút
Ma sát giữa trục vít với vỏ bơm Căn chỉnh lại khe hở bơm chân không.
hệ thống xả bị tắc Xả các đường ống xả ra ngoài, vệ sinh
làm sạch.
Hỏng vòng bi, phớt dầu Thay mới.



Bơm bị quá nóng
Bơm bị đổ quá nhiều dầu Kiểm tra lại mức dầu.
Nhiệt độ khí đầu hút quá cao Giảm nhiệt độ khí đầu hút xuống dưới 40 độ C
Độ chân không quá cao Kiểm tra lại độ chân không với tiêu chuẩn
Nước làm mát bị tắc Kiểm tra lại hệ thống nước làm mát





Âm thanh và rung
động bất thường
Khe hở của bơm không còn chính
xác
Kiểm tra và căn chỉnh lại bánh răng
Hư hỏng vòng bi Thay mới vòng bi
Hư hỏng bánh răng Thay bánh răng
Có dị vật ở trong máy Vệ sinh làm sạch bên trong buồng bơm
Máy bị quá tải Điều chỉnh máy về chế độ làm việc bình
thường



Rò rì dầu bôi trơn
Lượng dầu đổ quá nhiều Điều chỉnh lại mức dầu
Gioăng làm kín mặt bích bị hở Thay gioăng mới
Phớt dầu hoặc bộ chèn kín cơ
khí bị hỏng
Thay mới

4. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không trục vít kowel.

Bơm hút chân không trục vít Kowel (Kowel Dry screw vacuum pump) bao gồm hai rô to trục vít xoắn song song, không tiếp xúc (1)(2) , quay đồng bộ ở tốc độ cao thông qua các bánh răng chính xác (3) . Chúng quay theo các hướng ngược nhau, như vậy, chúng sẽ hút một lượng khí ở đầu vào (5) và vận chuyển nó về phía cửa xả (6) và vào kênh xả (7) . Các thành của stato (9) và kết cấu đặc biệt của trục vít liên kết tạo thành các khoang nén (4) vận chuyển khí. Khe hở nhỏ giữa các trục vít và stato, cũng như khe hở nhỏ giữa các trục vít , đảm bảo rằng lượng khí rò rỉ ngược về phía đầu vào là nhỏ so với dòng khí chuyển tiếp do các khoang vít tạo ra.

5. Phân loại bơm hút chân không Kowel

Kowel là hãng sản xuất bơm hút chân không lớn của hàn quốc, Hãng có rất nhiều dòng bơm chân không khác nhau: Bơm chân không trục vít khô(dry screw vacuum pump), hệ thống bơm hút chân không( gồm hai bơm ghép nối tiếp nhau), Bơm chân không tăng áp, Bơm chân không vòng nước, ...

Bơm hút chân không kowel

Hệ thông bơm hút chân không Kowel:

Bằng cách kết nối trực tiếp Bơm hút chân không tăng áp kiểu Roots với phía hút của Bơm chân không khô trục vít trong phạm vi áp suất hút 20 ~ 1 × 10-2torr, quá trình có thể hoặt động ổn định và công suất xả dao động từ 600 ~ 3600m3/giờ và chi phí vận hành rẻ hơn so với việc chỉ vận hành bơm chân không loại trục vít khô. Ngoài ra, vì đây là loại không chứa dầu và không chứa nước nên dự kiến sẽ không có vấn đề về nước thải.

Vì công suất xả của Bơm chân không trục vít Khô bị giới hạn ở mức 2 ~ 13m3/phút, nên kết hợp với bộ bơm chân không tăng áp loại Roots sẽ giúp bơm có công suất lớn hơn.

6. Các ứng dụng của bơm hút chân không Kowel.

Bơm chân không Kowel được ứng dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Bơm hút chân không Kowel nhanh chóng được các doanh nghiệp sản xuất vô cùng “trọng dụng” nhờ vào những công dụng tuyệt vời của nó. Ngày nay, các loại bơm hút chân không Kowel được ứng dụng ngày càng rộng rãi, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các dây chuyền sản xuất, những nhà máy công nghiệp.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành Y tế: Giúp quá trình chuẩn đoán và điều trị bệnh an toàn và chính xác hơn, hiệu suất cao hơn. Đã có hơn 3000 bệnh viện và trung tâm y tế trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng hệ thống máy bơm hút chân không vào quy trình làm việc của họ.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong nghành in: Bơm hút chân không đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tạo ra những sản phẩm in hoàn hảo. Máy bơm hút chân không được sử dụng vào quá trình chuẩn bị trước khi in nhằm giúp giấy được ép chặt vào lô in, đồng thời loại bỏ bụi giấy trên bề mặt lô giấy trước khi được phun mực in.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong công nghệ chế biến gỗ: Giúp quá trình phủ sơn lêm bề mặt gỗ được thực hiện một cách nhanh chóng, tránh các tạp khí lẫn vào giúp bề mặt lớp sơn trở nên nhẵn mịn hơn.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong quá trình sản xuất ống nhựa: Đóng vai trò quyết định trong việc định hình kích thước và hình dạng sản phẩm.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong bảo quản thực phẩm: Giúp quá trình bảo quản thực phẩm được lâu hơn, tránh xảy ra quá trình oxy hóa, đồng thời giúp thực phẩm giữ được vị tươi ngon.

– Ứng dụng bơm hút chân không trong công nghệ sản xuất giấy: Giúp hạn chế quá trình tạo bọt của dòng bột, từ đó giúp cản trở quá trình kết tủa, tạo ra sản phẩm giấy trơn mịn, chất lượng.

12 Nhận xét

Tin liên quan