Chế tạo gia công bánh răng máy thổi khí

Bánh răng máy thổi khí là một chi tiết cực kỳ quan trọng trong cấu tạo máy thổi khí. Bánh răng máy thổi khí chất liệu thép đặc biệt, có độ cứng và chịu mài mòn cao, có tác dụng dẫn động định tâm hai trục cánh quạt và điều chỉnh khe hở giữa các thùy của cánh quạt. Bánh răng máy thổi khí được vi như trái tim máy thổi khí, việc bánh răng mòn hoặc không chính xác sẽ khiến máy thổi khí bị kêu to, rung động và những sự cố khác.

Tại sao cần thay thế bánh răng máy thổi khí

che-tao-banh-rang-may-thoi-khi

Thông thường một cặp băng răng theo khuyển cáo của nhà sản xuất thường sử dụng tốt trong khoảng 5 năm với điều kiện máy làm việc bình thường. Chúng ta cần thay cặp bánh răng mới trong lần bảo dưỡng máy thổi khí ở năm thứ 5, tuy nhiên trong một số trường hợp bánh răng máy thổi khí bị hỏng trước khi tới kỳ bảo dưỡng 5 năm nguyễn nhân do sử dụng sai dầu bổi trơn máy thổi khí hoặc không bảo dưỡng máy thổi khí định kỳ.

che-tao-banh-rang-may-thoi-khi

Máy thổi khí cần thay thế bánh răng trong hai trường hợp sau

  • Thay thế bánh răng máy thổi khí theo khuyến cáo bảo dưỡng định kỳ của nhà sản xuất
  • Thay thế bánh răng do bánh răng máy thổi khí bị hư hỏng

Bánh răng máy thổi khí đòi hỏi độ chính xác cao được chế tạo theo công nghệ đặc biệt với yêu cầu khắt khe về vật liệu gia công đó là vừa đảm bảo độ cứng cao tuy nhiên không mất tình dẻo bên trong của thép.

che-tao-banh-rang-may-thoi-khi

Công ty cổ phần cơ khí GMEK là đơn vị chuyên sản xuất, gia công chế tạo bánh răng máy thổi khí theo công nghệ và dây chuyền sản xuất bánh răng được chuyển giao từ hãng của châu âu ( Robuschi) cam kết chất lượng cũng như kỹ thuật đảm bảo cho máy thổi khí hoạt động tốt.

che-tao-banh-rang-may-thoi-khi

Quy trình chế tạo cặp bánh răng của máy thổi khí

  • Lấy mẫu, thiết kế cặp bánh răng máy thổi khí.
  • Lựa chọn vật liệu, thiết kế chế tạo phôi, kiểm tra giám sát khẩu gia công vật liệu
  •  Gia công tiện phôi theo bản vẽ, kiểm tra giám sát, tôi cải thiện phôi
  • Tiện bán tinh, phay răng
  • Nhiệt luyện đạt độ cứng bề mặt răng
  • Mài lỗ côn, mài ngoài, mài phẳng, mài răng
  • Kiểm tra lại các thông số theo thiết kế của bánh răng theo bản vẽ, cũng như các tiêu chuẩn công nghệ.

che-tao-banh-rang-may-thoi-khi

Chúng tôi chuyên gia công bánh răng cho các hãng máy thổi khí như Robuschi, Aerzen, Shinmaywa, Anlet, Ito, tsurumi, taiko, KFM, naiwai, longtech, .... các hãng máy thổi khí từ trung quốc. Hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng.

Đăng nhận xét

Tin liên quan