Dịch vụ Gia công chế tạo, phục hồi cánh quạt roto máy thổi khí

Cánh quạt hay roto là một chi tiết cực kỳ quan trọng cấu tạo lên máy thổi khí. Cánh quạt có thể có hai hoặc ba thùy tùy vào thiết kế của từng hãng, các thùy này có vai trò nén khi đi qua kheo hở cánh và khe hở buồng tạo áp suất khí đầu ra.

che-tao-canh-quat-may-thoi-khi

Giá công chế tạo cánh quạt máy thổi khí

Thông thường theo khuyến cáo của hãng sản xuất thì trong vòng 10 năm cần thay thế cánh quạt máy thổi khí để máy thổi khí có thể hoạt động ổn định và đạt áp xuất khí đầu ra tốt.

1. Những sự cố thường gặp với cánh quạt máy thổi khí

Máy thổi khí thường gặp ra các sự cố hư hỏng khi hoạt động một thời gian dài như bị chảy dầu, tiếng kêu to bất thường, nhiệt độ cao,... nhưng hủ hỏng nặng thường liên quan tới bánh răng và cánh quạt.

canh-quat-may-thoi-khi-bo-vo

Cánh quạt máy thổi khí bị nứt vỡ

Đọc thêm:

1.1 Cánh quạt máy thổi khí bị nứt, vỡ

Cánh quạt máy thổi khí bị nứt vỡ thông thường do các sự cố về căn chỉnh trong bảo  trì, hai roto không được căn chỉnh chính xác dẫn tới khi máy hoạt tộng hai roto va đập mạnh vào nhau dẫn tới 2 cánh bị vỡ nứt. Cách khắc phục là gia công chế tạo cặp cánh quạt mới để thay thế. Vậy nên cần phải tìm kiếm đơn vị bảo dưỡng máy thổi khí uy tín, để không sảy ra sự cố không đáng tiếc.

che-tao-canh-quat-may-thoi-khi

chế tạo cánh quạt máy thổi khí

1.2 Cánh quạt máy thổi khí bị mòn

Đây là hư hỏng thường xuyên gặp khi máy thổi khí không được bảo dưỡng thường xuyên dẫn tới vòng bị hỏng, hai roto bị lệch tâm va chạm dẫn tới cánh quạt bị mòn.

Tùy vào đánh giá về mức độ hư hỏng sẽ được đưa ra phương án phục hồi hay gia công chế tạo cánh quạt thay thế mới.

1.3 Máy thổi khí bị gẫy trực

Có hai nguyễn nhân dẫn tới máy thổi khí bị gãy trực một là do nguyên nhân căn chỉnh trong bảo trì, hai là do dùng sai phương án phục hồi khi máy thổi khí bị mòn cổ trục đó là dùng phương án hàn sinh nhiệt cao dẫn tới làm biến dạng, sinh ứng lực dư trong cổ trục. Với trường hợp này cánh quạt sẽ được phục hồi chế tạo lại trực cho cánh quạt máy thổi khí.

che-tao-canh-quat-may-thoi-khi

chế tạo cánh quạt máy thổi khí

2. Đơn vị gia công chế tạo máy thổi khí uy tín

Công ty cổ phần cơ khí GMEK tiền thân là xưởng cơ khí GMEK chuyên gia công chế tạo chi tiết máy thổi khí và nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng máy thổi khí cho các nhà máy nhiệt điện, xi măng.

Chung tôi chuyên gia công chế tạo cánh quạt máy thổi khí của tất cả các hãng từ châu âu, nhật bản, hàn quốc tới đài loan và trung quốc với công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng, bảo hành lâu dài.

2.1. Quy trình chế tạo cánh quạt máy thổi khí

Chế tạo cánh quạt máy thổi khí cần phải tuân thủ theo quy trình và công nghệ khắt khe, dưới đây là tóm tắt các khâu cơ bản của quy trình sản xuất chế tạo cánh quạt máy thổi khí

  • Lấy mẫu, phân tích vật liệu
  • Lập bản vẽ, quy trình và yêu cầu kỹ thuật
  • Chế tạo phôi theo vật liệu đã phân tích
  • Gia công chế tạo cánh quạt theo quy trình công nghệ
  • Xử lý cân bằng cánh quạt
  • Kiểm tra chất lượng kỹ thuật
  • Xuất xưởng bàn giao cho khách hàng

duc-phoi-gang-canh-quat-may-thoi-khi

chế tạo Phôi cánh quạt máy thổi khí

che-tao-canh-quat-may-thoi-khi

chế tạo cánh quạt máy thổi khí

2.2 Phục hồi cánh quạt máy thổi khí

Sau khi kiểm tra đánh giá với các hư hỏng của cánh quạt là mòn ở đỉnh hoặc gãy trục, mòn cổ trục thì sẽ đưa ra phương án phục hồi với công nghệ đặc biết. Việc phục hồi sẽ tiết kiệm chi phi hơn so với việc chế tạo cặp cánh quạt mới.

phuc-hoi-canh-quay-may-thoi-khi

Phục hồi cánh quạt máy thổi khí bị ngãy trục

3. Dịch vụ gia công chế tạo phục hồi cánh quạt máy thổi khí

phuc-hoi-canh-quay-may-thoi-khi

Gia công cánh quạt máy thổi khí

Công ty cổ phần cơ khí GMEK cung cấp dịch vụ chế tạo cánh quạt máy thổi khí cho các nhà máy trên khắp cả nước đặc biệt cho các nhà máy nhiệt điện, nhà máy xi măng, vôi....

Để được tư vấn và kiểm tra máy thổi khí bị hư hỏng hay liên hệ với chung tôi theo số hotline hoặc qua email. chúng tôi sẽ tư vấn và cử nhân viên tới nơi để kiểm tra và đánh giá.

Đăng nhận xét

Tin liên quan