Sửa chữa bơm hút chân không booster

Bơm hút chân không Booster hay bơm hút chân không tăng áp là dòng bơm hút chân không khô. Chúng là loại máy bơm vận chuyển khí tích cực sử dụng hai roto hai thùy( hình số 8) ăn khớp, và quay ngược chiều với nhau để vận chuyển khí. Hai roto với khe hở rất nhỏ và không trạm vào nhau, do vậy chúng không cần phải có dầu để bôi trơn và làm kín. Bơm hút chân không booster được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Sửa chữa bơm hút chân không booster

GMEK chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa bơm hút chân không công nghiệp: sửa chữa bơm chân không vòng nước, sửa chữa bơm chân không vòng dầu, sửa chữa bơm chân không booster, bơm chân không trục vít,...  Với đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, sửa chữa bơm hút chân không, GMEK đang là đối tác tin cậy của các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Samsung, Pepsico, Orion, Cocacola, NM nhiệt điện uông bí, NM nhiệt điện Phả lại,...

GMEK không chỉ sửa chữa mà còn tư vẫn giúp máy bơm hút chân không của quý khách hàng hoạt động ổn định, giúp nâng cao hiệu quả và tuổi thọ làm việc của thiết bị. Ngoài ra chúng tôi có xưởng cơ khí chính xác, Chuyên Chế tạo, phục hồi cặp rotor, bánh răng của bơm hút chân không booster nếu  chi tiết đó bị mòn hỏng.

Bơm hút chân không booster

Quy trình sửa chữa bơm hút chân không booster tại GMEK.

  • – Khảo sát, đánh giá hiện trạng sửa bơm hút chân không booster, sau đó thống nhất phương án sửa chữa bảo dưỡng. 
  • – Chuyển máy hoặc các chi tiết bộ phận máy cần sửa chữa, phục hồi về phân xưởng của Cơ khí GMEK.
  • – Thiết kế chế tạo các loại đồ gá để phục vụ quá trình tháo lắp máy thổi khí. 
  • – Tháo rời từng chi tiết, bộ phận máy, vệ sinh làm sạch và bảo quản. 
  • – Kiểm tra, đánh giá hiện trạng của các chi tiết, bộ phận máy, Thiết kế chế tạo phục hồi các chi tiết bị hư hỏng, thay mới toàn bộ vòng bi, phớt chắn dầu. 
  • – Tổ hợp các chi tiết, vệ sinh chuẩn bị lắp ghép.  Lắp ghép căn chỉnh hoàn thiện máy thổi khí,  Kiểm tra các thông số khe hở của máy, nghiệm thu kỹ thuật tĩnh. 
  • – Chạy thử không tải 1-1,5 h, nghiệm thu động học máy, Sơn bảo vệ 
  • – Vận chuyển máy về địa điểm lắp đặt tại nhà máy, Lắp đặt và nghiêm thu kỹ thuật đưa máy vào làm việc 
  • – Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật liên quan tới máy, bảo hành.
    sửa chữa bơm hút chân không booster

Chế tạo cánh bơm hút chân không booster.

Trong quá trình sửa chữa bơm hút chân không booster, chúng tôi gặp phải những trường hợp mà cặp roto ( cặp cánh gió) của máy bị nứt, bị vỡ, hay bị gẫy trục. Đây là sự cố cực kỳ nghiêm trọng, và thường với các đơn vị sửa chữa thông thường, sẽ phải thay thế bằng 01 đầu máy mới.
Tuy nhiên GMEK có xưởng chế tạo chính xác, và với kinh nghiệm lâu năm làm sửa chữa phục hồi các dòng bơm hút chân không. chúng tôi đã sửa chữa, chế tạo mới nhiều cặp cánh gió. Đưa thiết bị về thông số làm việc ban đầu. Tối ưu chi phí sửa chữa cho khách hàng.
bơm hút chân không booster

 Chế tạo cặp bánh răng bơm hút chân không booster

Đối với dòng bơm hút chân không booster bánh răng được cọi như trái tim của máy. Bánh răng duy trì một khe hở rất nhỏ giữa hai roto. Giúp cho máy vận hành êm ái mà không phát sinh tiếng động và va trạm giữa hai qua roto.

Thông thương, cặp bánh răng truyền động này rất ít khi bị hư hỏng. Tuy nhiên một số trường hợp đơn vị sử dụng không để ý, để hết dầu hoặc sử dụng dầu có độ nhớt ko đảm bảo sẽ gây ra hư hỏng cho bánh răng như: mòn răng, hoặc vỡ. GMEK có xưởng cơ khí chính xác cao, chuyên chế tạo các cặp cánh và cặp bánh răng cho dòng bơm hút chân không booster, bơm hút chân không trục vít, và máy thổi khí roots blower.

Sửa chữa bơm hút chân không booster
Bơm hút chân không booster sau khi được tháo rời

Đăng nhận xét

Tin liên quan