Máy ép bùn ly tâm alfa laval/ Alfa laval decanter centrifuges

Máy ly tâm là một thiết bị sử dụng tốc độ quay cao để tách rời các thành phần có khối lượng khác nhau . Điều này trở nên phù hợp trong phần lớn các công việc công nghiệp, nơi chất rắn, chất lỏng và chất khí được hợp nhất thành một hỗn hợp duy nhất và việc tách các pha khác nhau này là cần thiết.

Máy ep bùn ly tâm decanter tách liên tục vật liệu rắn khỏi chất lỏng trong bùn, do đó đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xử lý nước thải , hóa chất, dầu và thực phẩm. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của máy ép ly tâm và một số nghiên cứu thiết kế sẽ được tuân theo mà phụ thuộc vào các ứng dụng nhất định.

Máy ép bùn ly tâm alfa laval

Anfa laval decanter centrifuges Là thương hiệu máy ép bùn ly tâm của Thụy Điển, Đây là thương hiệu  được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Máy ép bùn ly tâm Anfa laval giúp quy trình tách chất lỏng và chất rắn diễn ra một cách liên tục và nhanh tróng. Anfa laval nổi bật  hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác nhờ hiệu suất phân tách cao, Tạo ra các sản phẩm chiết xuất/ làm sạch có chất lượng tuyệt vời Với giá trị thương mại cao.

Nhưng ưu điểm của máy ép bùn ly tâm anfa laval đem lại cho môi trường và doanh nghiệp của bạn.

Phân tách hiệu suất cao, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao và chi phí quản lý chất thải thấp.

Tiêu thụ năng lượng thấp và dấu chân carbon

Chi phí bảo trì thấp nhờ vận hành liên tục, vật liệu máy cao cấp, thiết kế thông minh và dịch vụ phòng ngừa chu đáo

Tỷ lệ chi phí vốn / công suất thấp

Các dòng sản phầm của máy ép bùn ly tâm alfa laval.

Máy ép bùn ly tâm alfa laval ALDEC

Máy ép bùn ly tâm alfa lava
Máy ép bùn ly tâm Alfa Laval ALDEC được thiết kế cho quá trình ép bùn trong các nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp, tập trung vào hiệu quả chi phí, độ tin cậy, vận hành dễ dàng và bền vững.

Máy ép bùn ly tâm alfa laval ALDEC G3

Máy ép bùn ly tâm alfa lava
Máy ép bùn ly tâm Alfa Laval ALDEC G3 là thế hệ thiết bị máy ép bùn mới nhất cho các nhà máy xử lý nước thải đô thị và công nghiệp, được thiết kế để đạt được các tiêu chuẩn cao hơn đáng kể cho cả hiệu suất quy trình và tác động môi trường trong các ứng dụng làm đặc và khử nước của bùn.

Máy ép bùn ly tâm alfa laval CDNX

Máy ép bùn ly tâm alfa lava
Hệ thống Máy ép ly tâm Alfa Laval CDNX được chế tạo để xử lý bùn nhiễm dầu, hóa chất. Chúng loại bỏ hiệu quả các hạt rắn khỏi nước và bùn nhiễm  dầu, dẫn đến tỷ lệ xuyên thấu tốt hơn, thời gian làm việc ngắn hơn, ít hao mòn các thành phần chính. Nó cũng làm giảm việc sử dụng hóa chất trong quá trình xử lý, góp phần giảm chi phí xử lý nước thải.

Máy ép ly tâm alfa laval Foodec

Máy Ép ly tâm Alfa Laval Foodec là thiết bị lý tưởng cho các ngành công nghiệp nơi chế biến các sản phẩm, thực phẩm và đồ uống tinh vi - và làm sạch dễ dàng. Máy Ép ly tâm Foodec được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong các ứng dụng chế biến thực phẩm và đồ uống nơi mà yêu cầu tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt quan trọng.

Cấu tạo cơ bản và hoạt động của máy ép bùn ly tâm ALFA LAVAL. 
Cấu tạo máy ép bùn ly tâm alfa laval

Bùn lỏng sẽ được bơm vào máy ép bùn ly tâm qua của váo số7. Chất lỏng được đưa vào một bát nằm ngang và xoay tròn.Bát được cấu tạo bởi một phần hình trụ và một phần hình nón. Sự phân tách diễn ra trong phần hình trụ của bát. Sự quay nhanh tạo ra lực ly tâm lên đến 4000 x g. Dưới các lực này, các hạt rắn có khối lượng riêng lớn hơn được gom lại và bám chặt vào thành bát. Trục vít tải quay bên trong bát với tốc độ hơi khác một chút. Sự chênh lệch tốc độ này được gọi là tốc độ vi sai. Bằng cách này, Trục vít sẽ vận chuyển các hạt lắng dọc theo phần hình trụ của bát và đến phần hình nón cuối cùng của bát. Ở đầu nhỏ nhất của phần hình nón của bát, chất rắn sẽ khử nước và rời khỏi bát qua lỗ xả. Chất lỏng sau khi được tách rời đi qua các lỗ thoát ở phía đối diện để thoát ra ngoài

Máy ép bùn ly tâm Alfa Laval được thiết kế đặc biệt tập trung vào hiệu suất, độ tin cậy, hiệu quả, khả năng tiếp cận dễ dàng và độ ồn thấp. Cụm quay [7, 8, 9] được lắp trên khung dầm hộp nhỏ gọn, được ghép với các ổ trục chính [4] ở cả hai đầu. Nắp [6] được trang bị bản lề để đảm bảo việc tiếp cận dễ dàng. Các động cơ [1, 10] được lắp thẳng hàng trên chính bình gạn để đảm bảo không gian chân đế máy nhỏ nhất có thể. Bát [7] được truyền động ở đầu hình nón bằng một động cơ điện [1] với bộ truyền đai V.

Tất cả các bộ phận được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm - bát, Vít tải, đầu vào và đầu ra - đều được làm bằng thép không gỉ / thép không gỉ chất lượng cao, chống ăn mòn và chống axit.

Các ứng dụng của máy ép bùn ly tâm alfa laval

Ứng dụng chính của máy ép bùn ly tâm alfa laval là phân tách một lượng lớn chất rắn ra khỏi chất lỏng một cách liên tục. Chúng cũng được sử dụng để rửa và làm khô các chất rắn khác nhau trong công nghiệp, chẳng hạn như hạt polystyrene, làm rõ chất lỏng và cô đặc chất rắn. Bảng sau sẽ hiển thị các ví dụ khác nhau về việc sử dụng máy ly tâm alfa laval trong các ngành công nghiệp.
Ứng dụng của máy ép bùn ly tâm

Các ưu điểm và hạn chế của máy ép bùn ly tâm alfa laval

Nói chung máy ly tâm alfa laval có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm; tuy nhiên, vẫn có một số hạn chế khi so sánh với các quy trình khác ép bùn khác.

Ưu Điểm.

  • Máy ly tâm alfa laval có bề ngoài sạch sẽ và ít hoặc không có vấn đề về mùi.
  • Thiết bị không chỉ dễ cài đặt, khởi động và tắt máy nhanh chóng mà còn chỉ yêu cầu một diện tích nhỏ để vận hành so với các quy trình cạnh tranh khác.
  • Máy ly tâm alfa laval rất linh hoạt vì độ dài khác nhau của phần bát hình trụ và góc hình nón có thể được lựa chọn cho các ứng dụng khác nhau. Ngoài ra, hệ thống có thể được lập trình trước với nhiều đường cong thiết kế khác nhau để dự đoán loại bùn, trong khi một số quy trình ép bùn khác, chẳng hạn như máy ép lọc bằng băng tải, không thể thay đổi kiểu dây đai để vận hành cho các loại bùn khác nhau. Tính linh hoạt của nó cho phép máy có nhiều chức năng khác nhau như hoạt động để làm đặc hoặc khử nước .
  • Máy ép bùn ly tâm có thể hoạt động với công suất  cao hơn. Điều này cũng làm giảm số lượng đơn vị máy cần thiết.
  • Thiết bị này rất đơn giản để tối ưu hóa và vận hành vì nó có ít biến số chính và thông tin phản hồi đáng tin cậy.
  • Máy ly tâm decanter đã giảm chi phí lao động so với các quy trình khác, vì nó không yêu cầu bảo trì liên tục và sự chú ý của người vận hành thấp.
  • So với một số quy trình cạnh tranh như quy trình lọc băng tải , máy ép bùn ly tâm có quy trình linh hoạt hơn và mức hiệu suất cao hơn.

Hạn chế:

  • Máy ly tâm alfa laval không thể tách các chất rắn sinh học có tỷ trọng chênh lệch rất nhỏ, chẳng hạn như tế bào và vi rút. Một quy trình cạnh tranh có khả năng tách các chất rắn khó tách này là máy ly tâm hình ống.
  • Máy có thể rất ồn và có thể gây rung.
  • Thiết bị có mức tiêu thụ năng lượng cao do lực G cao .
  • Máy máy ép bùn ly tâm có chi phí vốn đầu tư ban đầu cao. Vật liệu bảo vệ bề mặt cứng và chống mài mòn được yêu cầu cho cuộn để giảm mài mòn và do đó giảm việc bảo trì độ mòn của cuộn.

Dịch vụ sửa chữa máy ép bùn ly tâm alfa lava chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm hơn 10 năm cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa tất cả các thương hiệu máy ép bùn ly tâm decanter. GMEK luôn là đối tác tin cậy của các tập đoàn, công ty lớn, trong gói cung cấp các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị ly tâm.
Sửa chữa máy ép bùn ly tâm

  • Các gói dịch vụ sửa chữa máy ép bùn ly tâm của chúng tôi bao gồm: Bảo dưỡng thay thế vật tư định kỳ cho máy ly tâm, Sửa chữa phục hồi trục vít tải, Bảo trì hộp giảm tốc, Sửa chữa phục hồi bát, Hiệu chỉnh cân bằng động thiết bị,...
  • Toàn bộ các loại vật tư thay thế sẽ được nhập khẩu chính hãng  từ nhà sản xuất.
  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên gia được đào tạo tại Nhật.
  • Trang thiết bị dụng cụ chuyên nghiệp, phù hợp với từng model của máy.
  • Cam kết xử lý triệt để các vấn đề liên quan đến máy ép ly tâm,...

Đăng nhận xét

Tin liên quan