Đơn Vị Công Suất BHP Là Gì? phân biệt với HP

Trong có trình đọc tài liệu về các dòng máy thổi khí, máy nén khí, bơm chân không chúng ta hay bắt gặp đơn vị bhp, tuy nhiên nhiều người không biết đơn vị công suất bhp là gì?, nó khác biết như nào với HP?BHP viết tắt của cụm từ Brake horsepower có nghĩ là mã lực phanh. vậy BHP hay mã lực phanh có ý nghĩa gì và khác biệt như thế nào với HP thì mọi người tham bảo bài viết dưới đây.

Brake horsepower là gì? 

Brake horsepower (tạm dịch mã lực phanh) là một phép đo công suất của động cơ lấy tại bánh đà hoặc trục khuỷu mà không làm động cơ bị mất công suất do hệ thống truyền lực, hộp số. Khi đo, động cơ sẽ không được trang bị các phụ tải như máy phát, bơm, block máy lạnh,…

don-vi-cong-suat-bhp-khac-hp-nhu-the-nao

Có thể nhận thấy rằng trị số công suất của bhp sẽ luôn cao hơn hp.

Công suất động cơ (bhp) = Công suất được phân phối tại các bánh xe (hp) + Tổn thất (tổn thất ma sát giữa vòng bi và bánh răng) + Tổn thất do các phụ tải (máy phát, bơm, block máy lạnh,…) 

Tại sao lại gọi là mã lực phanh – Brake horsepower? 

Sau khi động cơ đã được chọn cho một chiếc xe, nó được kiểm tra xem cung cấp tối đa bao nhiêu năng lượng. Để làm được như vậy, các kỹ sư ô tô sẽ áp dụng phép toán: Công suất = Mô-men xoắn x RPM . Trong thiết lập, hệ thống phanh được tác dụng vào đầu trục khuỷu để đo mô-men xoắn ở một RPM nhất định. Công suất cung cấp bởi động cơ được tính bằng cách áp dụng phanh. Vậy nên nó được gọi phổ biến là mã lực phanh – Brake horsepower.

Đăng nhận xét

Tin liên quan