Sửa chữa bơm chân không ZJP - 1200

Dự án sửa chữa bơm chân không ZJP - 1200 cho nhà máy kim loại mầu. Sự cố bơm chân không ZJP - 1200 chạy bị kêu không chạy được sau khi bảo dưỡng.

Nguyên nhân dẫn tới bơm chân không kêu to, không hoạt động sau bảo dưỡng

Nguyên nhân dự đoán ban đầu là do bánh răng bị mòn hoặc đơn vị bảo dưỡng căn chỉnh khe hở tiêu chuẩn không đạt và cũng có thể do vòng bi mới thay chất lượng kém. Tuy nhiên sau khi khảo sát cánh bơm chân không không có hiện tượng bị mòn do va chạm với nhau. Đội ngũ ký thuật tiến hành tháo rời bơm chân không ZJP-1200 thì phát hiện đầu trục cánh bơm va chạm vào 2 bên mặt bích, tiến hành kiểm tra thì phát hiện ổ đỡ bi đã được gia công lại bằng thép.

sua-chua-bom-chan-khong-zjp-1200

Trao đổi với kỹ thuật nhà máy thì được biết đã có đơn vị tới bảo dưỡng bơm chân không và khi vam tháo ổ đỡ bi ra đã bị vỡ ổ đỡ bi nên họ đã tiện lại 04 ổ đỡ bi khác bằng thép. Tuy nhiên trong quá trình kiểm tra cán bộ kỹ thuật công ty cổ phần cơ khí GMEK đã phát hiện 04 ổ đỡ bi khi đo bằng thước điện tử có kích thước khác nhau và sai số lớn, độ dày mỏng các ổ đỡ bi cũng có độ sai lệch lớn (khoảng 0.19mm) chính nguyên nhân này dẫn tới không thể căn chỉnh được khe hở giữa đầu trục cánh bơm và mặt bích, dẫn tới khi bơm chân không chạy cánh bị xô và dẫn tới va chạm.

o-do-bi-bom-chan-khong-zjp-1200

Tuy nhiên ổ đỡ bi bằng gang cũ không còn, Cán bộ kỹ sử của Công ty cổ phần cơ khí GMEK đã phải tính toán và lên bản vẽ thiết kế lại ổ đỡ bi theo thông số tính toán và giao công lại bằng gang.

Sau khi tiến hành gia công chế tạo lại ổ đỡ bi và lắp ráp căn chỉnh lại bơm chân không ZJP-1200 đã hoạt động bình thường đảm bảo yêu cầu của nhà máy.

che-tao-o-do-bi-bom-chan-khong

sua-chua-bom-chan-khong-zjp-1200

sua-chua-bom-chan-khong-zjp-1200

Kết luận: Cần tìm kiếm đơn vị sửa chữa máy thổi khí, bảo dưỡng bơm chân không uy tín, am hiểu sau về thiết bị để tránh các sự cố hư hỏng với thiết bị của nhà máy. Công ty cổ phần cơ khí GMEK đơn vị chuyên bao trì, sửa chữa máy thổi khí, bơm chân không với kinh nghiệm 15 năm đảm bảo mang tới chất lượng dịch vụ và giá thành tốt nhất tới quý công ty.


Đăng nhận xét

Tin liên quan